Click here for AP NISHTHA Training Details
Teachers have to be trained under NISHTHA Programme from NCERT by Samagra Shiksha all over the country. How to Login by every teacher in NISHTHA Website with username and Password know here. NISHTHA which stands for National Initiative for School Heads' and Teachers' Holistic Advancement is National wide Teacher Training Programme to adopt new innovative and Holistic teaching approaches by the teachers and Headmasters in the Country. Telangana Teachers are about to attempt NISHTHA Training Programme in a strange way in digital manner. NCERT NISHTHA Website Teachers Training Online Login Details @itpd.ncert.gov.in Know the detailed way of training to TS Teachers and Head Masters under the NISHTHA Programme by National Council for Education Research and Training, NCERT ncert-nishtha-website-login-details-itpd.ncert.gov.inNISHTHA Teachers Training Guidelines
- The Teachers to be trained at District level are SGTs HMs of Primary Schools, School Assistants handling classes VI to VIII and GHMs of Schools having VI to VIII
- training shall be conducted in two categories
- Category I: comprising of SGTs abd Primary School HMs
- Category II : comprising of SAs and GHMs
- All HMs and Teachers selected for training should mandatorily have Gmail ID. Teachers who do not have Gmail ID, as on date may be intructed to create Gmail ID before the commencement of the District Level training sessions
- The details of the HMs and Teachers selected for the training should be sent on email at nishtha.tlg.ad1@gmail.com or nishtha.tlg.ad2@gmail.com by the district level technical team to the technical admin at state level in csv format in the proforma already circulated to the SOs for onward submission to MHRD, GOI
- The State level Technical Team will generate User ID and Passwords to all HMs and teachers, after which HMs and teachers can Login to the NISHTHA website
ప్రీ ట్రైనింగ్ సర్వే
ప్రీ: జెనెరిక్ మరియు పెడగోగికల్ ఆందోళనలు
1. పాఠ్య పుస్తకం యొక్క లక్షణాల జాబితా ఇక్కడ ఉంది: - పాఠ్యపుస్తకం పిల్లలను కేంద్రీకృతం చేసేదాన్ని ఎంచుకోండి: -
(i) విభిన్న అభ్యాసకుల సమూహానికి క్యాటరింగ్ (ii) ఇంటిగ్రేటెడ్ ఆర్ట్, హెల్త్ అండ్ ఫిజికల్ ఎడ్యుకేషన్ (iii) చాలా సులభం మరిన్ని చిత్రాలతో చదవండి (iv) ఇంటరాక్టివ్ (v) అంతర్నిర్మిత మూల్యాంకనంతో (vi) పూర్తిగా ఐసిటి ఆధారితంగా ఉండాలి (vii) బహుళ వనరుల ఉపయోగం కోసం పరిధి *
1.i, ii, iii, iv, v
2.i, ii, iv, v
3.i, iii, iv, వి
4.i, ii, iv, v, vii
2. మిస్ లిమా తన తరగతిలో విభిన్న సామర్థ్యాలతో విద్యార్థులను కలిగి ఉంది. తరగతి గది బోధనను కలుపుకొనిపోయేలా చేయడానికి కింది వాటిలో ఏది నివారించవచ్చు?
1.పిల్లలందరికీ ప్రశ్నలు వేస్తూ పిల్లలను వారి స్వంత భాషలో సందేహాలను తొలగించడానికి ప్రోత్సహిస్తుంది
2.పిల్లలను వారి స్వంత భాషలో సందేహాలను తొలగించడానికి ప్రోత్సహిస్తుంది
3.బ్రెయిలీలోని పదార్థం మరియు స్పర్శ పటాలు వంటి వివిధ వనరులను ఉపయోగించడం
4విద్యార్థుల లింగం మరియు సామర్థ్యం వారీగా సమూహపరచడం
3. కింది వాటిలో ఏది పాఠ్యాంశాలకు నిజం?
1.ఇది ఉపాధ్యాయుల ప్రమేయం అవసరం లేని పత్రం
2.ఇందులో సిలబి, పాఠ్యపుస్తకాలు మరియు బోధనా అభ్యాస ప్రక్రియ ఉన్నాయి
3.ఇది విద్యకు సంబంధించిన ప్రశ్నలకు సరైన సమాధానాలను కనుగొంటుంది
4.గత విద్యా పురోగతిని మాత్రమే దృష్టిలో ఉంచుకుని ఇది అభివృద్ధి చేయబడింది
4. అభ్యాస ఫలితాలు
1.ప్రాసెస్ ఆధారిత చెక్-పాయింట్లు గుణాత్మక పద్ధతిలో మాత్రమే కొలవగలవు
2.ఉత్పత్తి ఆధారిత సూచికలు పరిమాణాత్మక పద్ధతిలో మాత్రమే కొలవగలవు
3.పరిమాణాత్మక మరియు గుణాత్మక పద్ధతిలో కొలవగల ప్రాసెస్ మరియు ఉత్పత్తి ఆధారిత చెక్ పాయింట్లు
4.ప్రాసెస్ మరియు ఉత్పత్తి ఆధారిత చెక్ పాయింట్లను పరిమాణాత్మక పద్ధతిలో మాత్రమే కొలవవచ్చు
5. విమర్శనాత్మక ఆలోచనను పెంచడానికి మీ తరగతి గదిలో ఈ క్రింది వాటిలో ఏది మీరు అవలంబిస్తారు? *
1.తరగతి గది పరిస్థితిలో వచన పదార్థాన్ని ఖచ్చితంగా లావాదేవీలు చేయండి
2.అంశానికి సంబంధించిన పాయింట్ల వారీగా సమాధానాలు ఇవ్వండి
3.తక్కువ మాట్లాడండి మరియు పిల్లలను మరింత చర్చించడానికి అనుమతించండి
4.తరగతి గదిలోని పాఠ్యపుస్తకాన్ని గట్టిగా చదవండి
6. ఉపాధ్యాయుడు షిబుకు తరగతిలో విభిన్న సామర్థ్యాలున్న విద్యార్థులు ఉన్నారు. అతను తరగతిలో వైవిధ్యాన్ని ఎలా పరిష్కరించగలడు?
(i.) అభ్యాసానికి తోడ్పడటానికి బహుళ వనరులు / సాంకేతిక పరిజ్ఞానాన్ని ఉపయోగించడం (ii.) వాటిని సజాతీయ సమూహాలుగా విభజించడం (iii.) తరగతిలో బోధించేటప్పుడు విద్యార్థుల సామర్థ్యాలను ఉపయోగించడం (iv.) విభిన్న అభ్యాస శైలులకు అనుగుణంగా పాఠాలను రూపొందించడం *
1.i, ii, iii
2.i, ii, iv
3.ii, iii, iv
4.i, iii, iv
7. పాఠ్యపుస్తకాల్లో చేర్చబడిన కార్యకలాపాలు మరియు ప్రాజెక్టులు ప్రధానంగా
(ఎ) పాఠశాల గంటల తర్వాత విద్యార్థులను నిమగ్నం చేసే సంభావిత స్పష్టతను (బి) ప్రోత్సహించడం (సి) ఆచరణాత్మక నైపుణ్యాలను మెరుగుపరచడం (డి.) విద్యార్థులకు విస్తరించిన అభ్యాసానికి అవకాశం కల్పించడం *
1.ఎ
2.ఎ, బి మరియు సి
3.ఎ, సి మరియు డి
4.కేవలం డి
8. ఆర్ట్-ఇంటిగ్రేటెడ్ లెర్నింగ్ (AIL):
1.విద్యార్థులలో కళాత్మక నైపుణ్యాలను పెంపొందించడానికి ఉపయోగించే బోధనా పద్ధతి.
2.అనుభవానికి మరియు విభిన్న విషయాల భావనలను వ్యక్తీకరించడానికి ఒక విధానం
3.పైన ఉన్నవన్నీ
4.పిల్లలకు కళ పట్ల అభిరుచిని అభిరుచిగా పెంచుకోవడంలో సహాయపడే పద్ధతి
9. ఆర్ట్ ఇంటిగ్రేటెడ్ లెర్నింగ్ దీనికి అనుకూలంగా పరిగణించబడుతుంది: *
1.ఎగువ ప్రాథమిక దశ (తరగతులు - VI నుండి VIII వరకు)
2.ప్రాథమిక దశ (తరగతులు - I నుండి V)
3.అన్ని దశలు
4.ప్రీ-ప్రైమరీ స్టేజ్
10. ఆర్ట్ ఇంటిగ్రేటెడ్ లెర్నింగ్ ఒక అనుభవపూర్వక మరియు ఆనందకరమైన అభ్యాసంగా పరిగణించబడుతుంది, ఎందుకంటే: *
1.ఇది పిల్లలకు చాలా ఆర్ట్ మెటీరియల్ను అందిస్తుంది
2.పైన ఉన్నవన్నీ
3.ఇది మూల్యాంకనం కలిగి ఉండదు
4.ఇది కొత్త జ్ఞానాన్ని అనుభవించడానికి, అర్థం చేసుకోవడానికి మరియు వ్యక్తీకరించడానికి పిల్లలకు స్థలాన్ని అందిస్తుంది
11. శారీరక దృ itness త్వం యొక్క ప్రధాన భాగం బలం, వేగం, ఓర్పు, వశ్యత మరియు: *
1.దీర్ఘాయువు
2.లాఘవము
3.సామర్ధ్యం
4.ఎబిలిటీ
12. ఎవరైనా పిల్లలపై లైంగిక వేధింపులకు పాల్పడితే ఏ చట్టం వర్తిస్తుంది? *
1.పిఎన్డిటి చట్టం
2.ఆర్టీఐ చట్టం
3.పోక్సో చట్టం
4.ఆర్టీఈ చట్టం
13. రాజి తన విద్యార్థులను క్షేత్ర పర్యటనకు తీసుకువెళ్లారు. కింది వాటిలో ఏది లక్ష్యాలు (లు) కావచ్చు? *
1.ఇది కాంక్రీట్ అనుభవాల ద్వారా ప్రక్రియ నైపుణ్యాలను ప్రోత్సహిస్తుంది
2.ఇది విద్యార్థులకు దృ experiences మైన అనుభవాలను అందిస్తుంది.
3.ఇది విద్యార్థులలో పరిశీలన నైపుణ్యాన్ని పెంచుతుంది
4.ఇద విద్యార్థులలో పరస్పర చర్యను ప్రోత్సహిస్తుంది
14. 'నీటిని ఆదా చేయి' అనే అంశాన్ని బోధించేటప్పుడు VII తరగతి విద్యార్థులకు నేర్చుకోవడం మరింత అర్ధవంతం చేయగలదా?
1.'నీటిని ఆదా చేయి' అనే అంశంపై పోస్టర్ తయారీ
2.నీటి సంరక్షణ మరియు నీటి ఆడిట్ పై ప్రజలతో సంభాషణ
3.నీటి పరిరక్షణపై వ్యాసం రాయడం
4.నీటి సంరక్షణపై క్విజ్ పోటీ
15. ఒక గురువు కొన్ని పదార్థాలు తేలుతూ, కొన్ని నీటిలో మునిగిపోతాయని చూపించాలనుకుంటున్నారు. ఈ ప్రయోజనం కోసం ఏ పద్ధతి ఉత్తమమని మీరు అనుకుంటున్నారు? *
1.రేఖాచిత్రాలతో ఒక చార్ట్ చూపించి విద్యార్థులకు వివరిస్తుంది
2.తరగతి ముందు కార్యాచరణను ప్రదర్శించడం (ప్రదర్శన)
3.ప్రదర్శించబడుతున్న కార్యాచరణ యొక్క వీడియోను చూపుతోంది
4.విద్యార్థులకు సామగ్రిని అందించడం మరియు సమూహంగా స్వయంగా కార్యాచరణ చేయమని కోరడం
16. కింది వాటిలో కీటకాలు, కప్పలు మొదలైనవాటిని ట్రాప్ చేసి తినే మొక్కకు ఉదాహరణ. *
1.సూర్య పువ్వు
2.మందార
3.పిట్చెర్
4.లోటస్
17. బోధనా సాధనంగా కథ చెప్పడం ఉపయోగించబడుతుంది: *
1.తరగతి గదిలో క్రమశిక్షణ ఉంచడం కోసం
2.పిల్లలను వినే కార్యాచరణలో పాల్గొనడం కోసం
3.పిల్లల మాట్లాడే నైపుణ్యాలను పెంచడానికి
4.భాష మరియు అక్షరాస్యత నైపుణ్యాలను అభివృద్ధి చేయడానికి
18. బహుభాషా తరగతి గదిలో అభ్యాసకులు సంభాషించవచ్చు: *
1.ఒకటి లేదా అంతకంటే ఎక్కువ భాషల పదాల సమ్మేళనం అయిన వారి స్వంత భాషలో.
2.పాఠ్య పుస్తకం యొక్క భాషలో
3.బోధనా మాధ్యమంలో పాఠశాల తరువాత
4.గురువు నిర్దేశించిన సమాధానం యొక్క భాషలో
19. ఎంఎస్ మంజులికా తన తరగతిలోని పిల్లలకు ఒక కథను గట్టిగా చదివి, ఆ కథపై చర్చలో నిమగ్నమయ్యారు. దీని తరువాత ఆమె కథపై చిత్రాలు గీయమని కోరింది. కథపై చిత్రాలు గీయమని ఆమె వారిని ఎందుకు కోరిందని మీరు అనుకుంటున్నారు?
1.మరొక కార్యాచరణతో ప్రారంభించడానికి చాలా తక్కువ సమయం మిగిలి ఉంది
2.పిల్లలు తమ అభిమాన పాత్రలను గీయడానికి ఇష్టపడతారని ఆమెకు తెలుసు
3.వారు కథ నుండి ఎంత అర్థం చేసుకున్నారో తెలుసుకోవాలనుకుంది
4.ఆమె వారి డ్రాయింగ్ మరియు కలర్ సెన్స్ ను అంచనా వేయాలనుకుంది
20. కింది పేరాను చదవండి లేదా వినండి మరియు క్రింద ఇచ్చిన ప్రశ్నలలో సరైన జవాబును టిక్ చేయండి: ప్రపంచవ్యాప్తంగా సేకరించిన ప్రకృతి నుండి “ఉత్సుకతలను” ప్రదర్శించడం ద్వారా జంతుప్రదర్శనశాల ఆలోచన ప్రజలను రంజింపచేసే మార్గంగా ప్రారంభమైంది. దురదృష్టవశాత్తు, సహజమైన ఆవాసాలను అనుకరించే విస్తృతమైన సైన్ బోర్డులు మరియు విశాలమైన ప్రదర్శనల ద్వారా వారి సందర్శకులకు అవగాహన కల్పించాలని చాలా మంది కోరుకుంటారు. ప్రపంచంలోని కొద్దిపాటి జంతుప్రదర్శనశాలలు మాత్రమే అడవిలో జంతువులను సంరక్షించడంలో సహాయపడటానికి వారి జంతుప్రదర్శనశాలలు సంపాదించే నిధులను మరియు ఆసక్తిని ఉపయోగిస్తాయి. మరలా, కొద్దిమంది మాత్రమే తమ పిల్లలను వారి స్థానిక ఆవాసాలకు తిరిగి విడుదల చేయాలనే లక్ష్యంతో నిర్బంధంలో ఉన్న అంతరించిపోతున్న జాతులను పెంచుతారు. అత్యాధునిక జంతు ఆసుపత్రి మరియు అడవి జంతువుల సంరక్షణలో శిక్షణ పొందిన పశువైద్యులు కూడా సంపూర్ణ అవసరాలు. జంతుప్రదర్శనశాల ఆలోచన *
జంతువులు మరియు పక్షులతో ప్రజలను రంజింపచేయడానికి
అంతరించిపోతున్న జంతువుల జాతులను సంరక్షించడం మరియు పెంపకం చేయడం
ఆవరణలలో జంతువులకు మరియు పక్షులకు వినోదాన్ని అందించడానికి
ప్రపంచంలోని వివిధ ప్రాంతాల నుండి జంతువులను సేకరించి వాటిని జంతుప్రదర్శనశాలలో ఉంచడానికి
21. కింది పేరాను చదవండి లేదా వినండి మరియు క్రింద ఇచ్చిన ప్రశ్నలలో సరైన జవాబును టిక్ చేయండి: ప్రపంచవ్యాప్తంగా సేకరించిన ప్రకృతి నుండి “ఉత్సుకతలను” ప్రదర్శించడం ద్వారా జంతుప్రదర్శనశాల ఆలోచన ప్రజలను రంజింపచేసే మార్గంగా ప్రారంభమైంది. దురదృష్టవశాత్తు, సహజమైన ఆవాసాలను అనుకరించే విస్తృతమైన సైన్ బోర్డులు మరియు విశాలమైన ప్రదర్శనల ద్వారా వారి సందర్శకులకు అవగాహన కల్పించాలని చాలా మంది కోరుకుంటారు. ప్రపంచంలోని కొద్దిపాటి జంతుప్రదర్శనశాలలు మాత్రమే అడవిలో జంతువులను సంరక్షించడంలో సహాయపడటానికి వారి జంతుప్రదర్శనశాలలు సంపాదించే నిధులను మరియు ఆసక్తిని ఉపయోగిస్తాయి. మరలా, కొద్దిమంది మాత్రమే తమ పిల్లలను వారి స్థానిక ఆవాసాలకు తిరిగి విడుదల చేయాలనే లక్ష్యంతో నిర్బంధంలో ఉన్న అంతరించిపోతున్న జాతులను పెంచుతారు. అత్యాధునిక జంతు ఆసుపత్రి మరియు అడవి జంతువుల సంరక్షణలో శిక్షణ పొందిన పశువైద్యులు కూడా సంపూర్ణ అవసరాలు. స్టేట్ ఆఫ్ ది ఆర్ట్ అంటే: *
1.పాత మరియు సాంప్రదాయ ఆలోచనలు మరియు పద్ధతులు
2.జ్ఞానం మరియు సంస్కృతి యొక్క అభ్యాసాలు
3.ఇన్ఫర్మేషన్ అండ్ కమ్యూనికేషన్ టెక్నాలజీలో ఆవిష్కరణలు
4అతను ఇటీవలి ఆలోచనలు, .సాంకేతికత, పద్ధతులు మొదలైనవి.
22. अभी न होगा मेरा अंत अभी-अभी ही तो आया है मेरे वन में मृदुल वसंत -अभी नहोगा मेरा अंत.- सूर्यकांत त्रिपाठी 'निराला''ध्वनि' कविता में 'मेरा' संबोधन किसके लिए किया गया है- *
(ఎ) एवं (బి)
प्रकृति
कवि
फूल
23. అభ్యాస ఫలితాన్ని గ్రహించడంలో ఉపయోగపడే కార్యాచరణ, 'కోణం యొక్క ఆలోచనను అన్వేషిస్తుంది' - *
1.పిల్లలు ఉపాధ్యాయుల వివరణ తర్వాత బ్లాక్ బోర్డ్ నుండి కోణం యొక్క రేఖాచిత్రాన్ని కాపీ చేస్తారు
2.పిల్లలు పాఠ్య పుస్తకం నుండి రేఖాచిత్రాలను సమూహాలలో కాపీ చేస్తారు
3.పిల్లలను గమనించడానికి వారి చుట్టూ వేర్వేరు సందర్భాలు ఇవ్వబడతాయి మరియు గుర్తించడానికి ప్రోత్సహించబడతాయి
4.సూచనలను అనుసరించి పిల్లలు ఉపాధ్యాయుడితో పాటు కోణాలను గీస్తారు
24. ప్రారంభ గణితం నేర్చుకోవడం జరుగుతున్నప్పుడు ఉపాధ్యాయులు పిల్లల ఫలితాలన్నిటితో పాటు పిల్లల యొక్క అన్ని రౌండ్ అభివృద్ధిపై దృష్టి పెట్టాలి: *
1.సైన్స్, సోషల్ సైన్స్ మరియు లాంగ్వేజెస్
2.భాషలు మరియు EVS
3.సైన్స్ మరియు ఐసిటి
4.సాంఘిక శాస్త్రం మరియు భాషలు
25. VII తరగతిలో కొంతమంది విద్యార్థులకు భిన్నాలలో సమస్యలను పరిష్కరించడంలో ఇబ్బంది ఉందని గమనించవచ్చు. ఈ సమస్యను పరిష్కరించడానికి మీరు ఏ వ్యూహాన్ని సూచిస్తారు? *
1.వారికి అదనపు ప్రాక్టీస్ ప్రశ్నలు ఇవ్వండి
2.పరిష్కార చర్యలు తీసుకోవాలని ఇతర గణిత ఉపాధ్యాయుడిని అభ్యర్థించండి
సారూప్యతలు మరియు 3.గ్రాఫికల్ ప్రాతినిధ్యం ద్వారా వివరించండి
4.బోర్డులోని క్లిష్ట సమస్యలను పరిష్కరించండి
26. గడియార ముఖాన్ని మూడు భాగాలుగా విభజించడానికి తగిన వ్యూహం ఏమిటి, తద్వారా ప్రతి భాగం మొత్తం ఒకే విధంగా ఉంటుంది.
1.ఎంపిక 1
2.ఎంపిక 2
3.ఎంపిక
4.ఎంపిక 4
27. అక్షాంశం మరియు రేఖాంశం యొక్క భావనలను వర్తించే అభ్యాసకుడి సామర్థ్యాన్ని అంచనా వేయడానికి మీరు ఈ క్రింది ప్రశ్నలలో ఏది ఉపయోగిస్తారు? *
1.గ్లోబ్లోని అక్షాంశాలు మరియు రేఖాంశాల సహాయంతో స్థలాలను గుర్తిస్తుంది
2.భూగోళంపై అక్షాంశం మరియు రేఖాంశాన్ని గుర్తించండ
3.భూగోళంపై అక్షాంశం మరియు రేఖాంశాలను గీస్తుంది
4.అక్షాంశం మరియు రేఖాంశాన్ని నిర్వచించండి
28. భారత పార్లమెంటుకు బోధించడానికి ఉత్తమ మార్గం ఏది? *
1.భారత పార్లమెంటులో క్విజ్ అంశాలను తయారు చేయడం
2.పార్లమెంటులోని వివిధ సభలతో పిల్లలకు పరిచయం చేయండి
3.తరగతి గదిలో మాక్ పార్లమెంట్ నిర్వహించండి
4.పార్లమెంటు ఉభయ సభలలో చర్చించిన అంశాలపై చర్చను నిర్వహించండి
29. ప్రకృతి విపత్తును సమగ్ర పద్ధతిలో బోధించేటప్పుడు మీరు ఏ ప్రశ్నలు వేస్తారు? *
1.ఇది ఏ ప్రాంతాన్ని ఎక్కువగా ప్రభావితం చేసింది?
2.భారతదేశంలోని వివిధ ప్రాంతాల్లో ఇది ఎప్పుడు సంభవించింది?
3.ప్రభుత్వం చేసిన ప్రణాళిక ఏమిటి?
4.పైవన్నీ
30. 'జీవనోపాధి సంపాదించడానికి ప్రజలకు సమాన అవకాశాలు ఉన్నాయా అని పరిశీలించే' సామర్థ్యం యొక్క అభ్యాస ఫలితాన్ని సాధించడానికి ఏ పద్ధతి ఉత్తమమైనది? *
1.పాఠం చదవడానికి ప్రోత్సహిస్తుంది
2.అనే అంశంపై ఉపన్యాసం
3.అసైన్మెంట్లు ఇవ్వడం
4.ప్రాజెక్ట్ ఆధారిత అభ్యాసం
31. అడవుల పంపిణీని చూపించే పటాలు *
1.అప్పుడు ఏదీ లేదు
2.రాజకీయ పటం
3.భౌతిక పటం
4.థిమాటిక్ మ్యాప్
32. హిమానీనదాలు * లో కనిపిస్తాయి
1.పర్వతం
2.పీఠభూములు
3.నదులలో
4.మైదానాలు
33. అరేబియా సముద్రంలోని భారతీయ ద్వీపాలను * అంటారు
1.అండమాన్ మరియు నికోబార్ దీవులు
2.లక్షద్వీప్ దీవులు
3.డామన్ మరియు డియు
4.మాల్దీవులు
34. వలసరాజ్య భారతదేశంలో పారిశ్రామిక అభివృద్ధి * ప్రవేశపెట్టడంతో ప్రారంభమైంది
1.పోస్ట్ మరియు టెలిగ్రాఫ్
2.రైల్వే
3.టెక్స్టైల్ మిల్లులు
4.గనుల పరిశ్రమ
35. ఒక ఉపాధ్యాయుడు సైన్స్ క్లాస్ గదిలో శాస్త్రవేత్తల కథలు మరియు జీవిత చరిత్రలను ఉపయోగిస్తాడు. దీని ఉద్దేశ్యం
1.మార్పులేని మార్పు
2.శాస్త్రవేత్తల పనిపై అంతర్దృష్టిని అందించండి మరియు విజ్ఞాన శాస్త్రాన్ని ఆసక్తికరంగా చేయండి
3.శాస్త్రవేత్తలు మానవాతీతమని చిత్రీకరించండి
4.పైవన్నీ
36. మిస్టర్ ఆల్ఫా ప్రకృతి పరిరక్షణపై విద్యార్థుల నుండి పెద్ద సంఖ్యలో ఆలోచనలను రూపొందించడానికి కార్యాచరణను నిర్వహించాలనుకుంటున్నారా? మీరు ఏ పద్ధతిని సూచిస్తారు? *
1.కలవరపరిచే
2.అధ్యాపకులుగా
3.వివా
4.క్విజ్
37. ఉన్నత ప్రాధమిక స్థాయిలో సైన్స్ పాఠ్యాంశాలకు సంబంధించి ఈ క్రింది ప్రకటనలను పరిగణించండి (1.) అభ్యాస ఫలితాలు సాధారణంగా పాఠ్యాంశాల అంచనాల నుండి తీసుకోబడతాయి (2.) శాస్త్రీయ నిగ్రహాన్ని పెంపొందించడం సైన్స్ బోధించే లక్ష్యాలలో ఒకటి
1 & 2 రెండూ
1 మాత్రమే
1 లేదా 2 కాదు
2 మాత్రమే
38. కింది వాటిలో ఏది సరికాని ప్రకటన?
1.సైన్స్ విలువలను నమ్మదు
2.సైన్స్ టీచింగ్ లెర్నింగ్ ప్రాసెస్ ఓపెన్ మైండెడ్నెస్ ను మెచ్చుకుంటుంది
3.సైన్స్లో ముఖ్యమైన విలువలలో నిజాయితీ ఒకటి
4.సైన్స్ విలువలను కార్యకలాపాల ద్వారా పిల్లలలో బోధించవచ్చు
39. కింది వాటిలో నీటి ప్రసరణకు ప్రత్యేకమైన కణజాలం ఏది? (i.) థల్లోఫైటా (ii.) బ్రయోఫైటా (iii.) స్టెరిడోఫైటా (iv.) జిమ్నోస్పెర్మ్స్
(ii) మరియు (iii)
(i) మరియు (ii)
(iii) మరియు (iv)
(i) మరియు (iv)
40. కిందివాటిలో ఏది తప్పు?
1.లోహాలు కానివి సాధారణంగా ద్రవ స్వభావం కలిగి ఉంటాయి.
2.లోహాలు సాధారణంగా ప్రకృతిలో దృ solid ంగా ఉంటాయి.
3.గ్రాఫైట్, లోహేతర విద్యుత్తును నిర్వహించగలదు.
4.లోహాలు కానివి
Telangana NISHTA Training Related Pre Test Post Test Links
Click here to Give Feed back for every Module
Nishtha Post Test in Telugu Pdf Download
Instructions to Teacher Participants
Click here to Login to NISHTHA Website
Download NISHTHA Official App
Click here to Download QR Code Scanner App
Download Telegram App for NISHTHA
Click here to Download Pre Training Survey Questions
Registration Form Download
How to Take Pre Test by Teachers
NISHTHA Training Financial Norms Download
Click here for NISHTHA Modules and PPTs ( Telugu and English )
How to Login by every teacher in NISHTHA Website with username and Password know here. NISHTHA which stands for National Initiative for School Heads' and Teachers' Holistic Advancement is National wide Teacher Training Programme to adopt new innovative and Holistic teaching approaches by the teachers and Headmasters in the Country. NCERT NISHTHA Website Teachers Training Online Login Details @itpd.ncert.gov.in Telangana Teachers are about to attempt NISHTHA Training Programme in a strange way in digital manner. Know the detailed way of training to TS Teachers and Head Masters under the NISHTHA Programme by National Council for Education Research and Training, NCERT ncert-nishtha-website-login-details-itpd.ncert.gov.in